Marketing IT & Dropship Platform

ระบบงานดีไม่เหนื่อยและมีชัยไปกว่าครึ่ง

การตลาด ยุคนี้ เป็นยุคที่คุณต้องนำ IT มาใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ มีการจัดการทั้งแบบแยกหน่วยงานกันแต่ประสานกัน แบบจับมาอยู่เป็นติ่งหนึ่งในฝ่ายการตลาด นี่ยังไม่รวมฝ่ายขายซึ่งสมัยนี้แทบเข้ามากลืนกินกับฝ่ายตลาดอยู่ที่ว่าผู้บริหารจะเทน้ำหนักไปฝ่ายใด หน้าที่ดั้งเดิมที่ IT ถนัดด้านจัดระบบบริหารข้อมูล กลั่นกรองวิเคราะห์ คัดหัวครีมข้อมูลมาแชร์กับฝ่ายอื่นเพื่อใช้ประโยชน์  มาถึงยุค 4.0 สารพัดข้อมูลทำให้เกิด Big Data เครื่องมือวิเคราะห์ Analytic ตามรูปแบบของมัน การติดตามทำรายงานตามรูปแบบใหม่ของมัน  วุ่นวายและไม่ง่ายใช่ไหม  เราได้แยกโครงสร้างของ IT Channel System เพื่อเข้าใจง่ายในห้านาทีไว้ดังนี้

ITChannelSystem-01.png
Customer Big Data
เข้าให้ถึงใช้ให้เป็นฐานข้อมูลยักษ์

​​

จากข้อมูลการตลาดการขายและหลังบ้านของเรา จะนำมาเชื่อโยงต่อยอดกับกระบุงข้อมูลมหาศาลทั้งภายในภายนอก ที่จำเป็นมีประโยชน์มากบ้างน้อยบ้าง คุณจะนำมาใช้ในการปรับทัพ ปรับการสื่อสาร ปรับ Core Value ปรับงบอย่างไร การแยกส่วนแบ่งตลาด Micro Segmentation ไม่ว่าด้วยเชิง Keyword Based,People Based,หรือเชิงพฤติกรรม ตาม Customer Journey ตั้งแต่ รู้จัก สนใจ  เข้ามาในเครือข่าย ซื้อ เป็นสาวกแฟนพันธุ์แท้

Marketing Analytics
ระบบวิเคราะห์เพื่อก้าวให้ไกลไปให้ถึงเป้า

​​

ปัจจุบันการวัดประเมินผลแคมเปญการตลาดทำได้แทบจะทันทีถ้าต้องการ ทุกๆมาตรวัดล้วนเป็นเรียลไทม์ มันคือ KPI ที่ต้องทำทุกช่วงของ Customer Journey ขอเพียงรู้จักใช้รู้วิธีดึงโปรแกรม แอปบางตัวมาใช้ให้เชี่ยวชาญก็จะตอบคำถามที่นักการตลาดต้องการทราบออกมาได้แม่นยำ รวดเร็วกว่ายุคอะนาล็อกมาก ขอเพียงรู้จักใช้โปรแกรม แอป แล้วขยันศึกษา ขยันใช้ หมั่นเรียนรู้ก็จะทำได้คล่องไม่ได้ล้ำลึกพิศดารอะไร แต่มืออาชีพที่จะมา เซ็ทอัพระบบงาน ฝังโค้ต และ ติดตั้งเรดาร์ นำร่อง เพื่อการทำการตลาดที่แม่นยำ ได้ผล คุ้มค่า และได้ตังค์ที่เรียก Conversion Optimization

Sales Analytics
ระบบติดตามลูกค้าLead เพื่อสร้างยอดขายสูงสุด 

​​ปัจจุบันการตลาดและการขายออนไลน์ปัจจุบันเป็นเนื้อเดียวกัน ต้องวัดความคุ้มค่าของยอดขายที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาหรือ Real Time เพื่อปรับทักษะทีมขายออนไลน์ ปรับข้อเสนอใหม่ๆให้โดนใจกลุ่มผู้สนใจ (Lead )ที่เข้ามาในระบบ( Follow , Inbox ,Call )สร้างยอดConversionalหรือยอดChatให้ได้อย่างน้อย50-60% ของยอดLead ทั้งนี้ระบบติดตามลูกค้าต้องมีประสิทธิภาพและได้ผล กำกับงานขายออน์ไลน์ๆได้ดี

Dropship Platform & System
ระบบบริหารจัดการสต๊อคและFulfillment

​​

การยกเครื่องฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ สู่ยุคติจิตอลนั้นต้องลากให้ถึงหลังบ้านด้านในสุดคือฝ่าย Admin ด้วยFulfillment  เพื่อ ‘ส่งมอบ’ Deliver สินค้า ใบเสร็จ เก็บเงิน รับคืน ประกัน สั่งของเข้า สต็อค บัญชี ฯลฯ ต้องไปให้สุด อย่ากึ๊กๆกั๊กๆ

4d92ec_63f50741dd754c7aa97407bb868b9c26_
i.gif
c.gif

ถามธุรกิจชั้นนำเหล่านี้ที่ประสบความสำเร็จแล้วดูซิ