Marketing Analytic

ระบบวิเคราะห์เพื่อก้าวให้ไกลไปให้ถึงเป้า

ITChannelSystem-02.png

ปัจจุบันการวัดประเมินผลแคมเปญการตลาดทำได้แทบจะทันทีถ้าต้องการ ทุกๆมาตรวัดล้วนเป็นเรียลไทม์ มันคือ KPI ที่ต้องทำทุกช่วงของ Customer Journey ขอเพียงรู้จักใช้รู้วิธีดึงโปรแกรม แอปบางตัวมาใช้ให้เชี่ยวชาญก็จะตอบคำถามที่นักการตลาดต้องการทราบออกมาได้แม่นยำ รวดเร็วกว่ายุคอะนาล็อกมาก ขอเพียงรู้จักใช้โปรแกรม แอป แล้วขยันศึกษา ขยันใช้ หมั่นเรียนรู้ก็จะทำได้คล่องไม่ได้ล้ำลึกพิศดารอะไร แต่มืออาชีพที่จะมา เซ็ทอัพระบบงาน ฝังโค้ต และ ติดตั้งเรดาร์ นำร่อง เพื่อการทำการตลาดที่แม่นยำ ได้ผล คุ้มค่า และได้ตังค์ที่เรียก Conversion Optimization

ที่พูดกันเกลื่อนห้องประชุมหนีไม่พ้น Google Analytics คุยเผินๆนึกว่าเชี่ยวชาญรู้จริง

 ถามลึกๆเข้าไปให้ลองทำให้ดูหรือให้ลองวิเคราะห์ให้ดูต่อหน้า ส่วนใหญ่ไปไม่เป็น เจาะได้แต่กราฟผิวๆ เพราะรายละเอียดปลีกย่อยก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงเกือบทุกสัปดาห์ ทิ้งไปไม่กี่วันเจออะไรที่พัฒนาออกมาเมื่อวาน พวก Data Studio ใหม่ๆก็อาจงง ตกยุคได้

4d92ec_63f50741dd754c7aa97407bb868b9c26_
i.gif
c.gif